ผู้ติดตาม

วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Nexus นวัตกรรมจาก Google พร้อมใช้ใน 3 ขนาดเเล้ว

     คนเราเดี๋ยวนี้มีอุปกรณ์โมบายส์มากกว่าหนึ่งชิ้นกันเเล้ว และก็สลับใช้ไปมาอยู่ตลอดเวลา Nexus คือ ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดเเวร์ของ Google สำหรับเป็นอุปกรณ์ที่รองรับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ โดยขจัดความยุ่งยากทั้งหมดทั้งมวลออกไป เพียงเเค่คุณลงชื่อเข้าใช้จากบัญชี Gmail ทุกสิ่งก็พร้อมใช้งาน ไม่ว่าจะกำลังใช้งาน รูปภาพ อีเมล์ รายชื่อผู้ติดต่อ บุ๊คมาร์ค หรือเเม้แต่ความบันเทิงใน Google Play วันนี้ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งในการแนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล Nexus ในรุ่นแบบเล็กจิ๋ว รุ่นปานกลาง และรุ่นพี่ใหญ่บึ้ม ซึ่งทั้ง 3 อุปกรณ์ทำงานบนระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ 4.2 ใหม่ Jelly Bean ที่มาพร้อมกับ Google Now เวอร์ชั่นล่าสุด และฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกมากมาย



Nexus 4 ที่มาพร้อมกับ Google Now และ Photo Sphere
 

Nexus 4 คือ สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของเรา ที่พัฒนาร่วมกันกับบริษัท LG มันทำงานได้อย่างรวดเร็วด้วยประสิทธิภาพจากชิป Quad-core มีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียดที่ 320 พิกเซลต่อนิ้ว (PPI) มอบประสบการณ์การรับชมที่ยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือวิดีโอบน YouTube และการชาร์จแบตในแบบไร้สายเพียงแค่คุณวางโทรศัพท์ลงบนแท่นชาร์จเท่านั้น ไม่ต้องต่อสายใดๆ ให้ยุ่งยาก

Nexus คือผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพอย่างครบครัน มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์ 4.2 Jelly Bean ซึ่งยังเป็นเวอร์ชั่นที่ใช้งานง่ายและมีความอัจฉริยะมากที่สุดอีกด้วย 

เริ่มด้วยกล้องถ่ายรูป ที่เรามีการปรับโฉมการทำงานใหม่เพื่อประสบการณ์เกี่ยวกับรูป ด้วยฟีเจอร์ Photo Sphere ที่จะทำให้กล้องถ่ายรูปบนโทรศัพท์มือถือสามารถถ่ายภาพได้ในมุมกว้างพิเศษ ได้ในทุกทิศทาง สร้างประสบการณ์การเก็บภาพพาโนรามาแบบ 360 องศา เพื่อแบ่งปันกับเพื่อนๆ บน Google+ หรือเพิ่มลงใน Google แผนที่ก็ได้ สำหรับให้ผู้ใช้คนอื่นๆ ทั่วโลกได้ชมทั่วกัน 


ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 มาพร้อมสารพัดประโยชน์อีกมากมาย อาทิ (Gesture Typing) ระบบ keyboard ที่ให้คุณพิมพ์ข้อความด้วยการลากนิ้วไปตามตัวอักษร ซึ่งจะช่วยให้คุณลากนิ้วไปมา ระหว่างตัวอักษรต่างๆ ที่ต้องการพิมพ์บนแป้น ช่วยให้การพิมพ์เร็วขึ้น สนุกขึ้น และง่ายมากขึ้นสุดๆ และระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 ยังเพิ่มการรองรับสำหรับหน้าจอแสดงผลแบบไร้สาย (Wireless Display) ซึ่งคุณสามารถรับชมภาพยนตร์, วิดีโอบน YouTube และเล่นเกมส์ต่างๆ แบบไร้สาย ผ่านการส่งสัญญาณภาพไปบนจอทีวีที่มีระบบ Miracast

เรียนรู้ฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติมในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 JellyBean ได้ที่นี่

Google Now ประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น 
เราออกแบบ Google Now เพื่อทำให้ชีวิตง่ายขึ้น โดยการมอบข้อมูลที่ถูกต้องให้กับคุณ 

ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ง่ายต่อการอ่านการ์ดต่างๆ ก่อนที่คุณจะมีคำถาม และได้รับผลตอบกลับที่สุดยอดมาก ดังนั้นในตอนนี้เรากำลังเพิ่มการ์ดต่างๆ มากขึ้น เพื่อให้ประโยชน์กับคุณยิ่งขึ้นไป เช่น การ์ดข้อมูลเที่ยวบิน การ์ดข้อมูลการจองร้านอาหาร การ์ดข้อมูลการยืนยันการจองโรงเเรม และการ์ดรายละเอียดการจัดส่งของ บ่อยแค่ไหนที่คุณรอ ข้อมูลต่างๆ ส่งมาทางอีเมล์ในวินาทีสุดท้าย? ครั้งต่อไปที่คุณจองโต๊ะสำหรับทานมื้อเย็น คุณจะได้รับ การแจ้งเตือนพร้อมรายละเอียดทั้งหมด โดยไม่ต้องกระดิกนิ้วเลย นอกจากนี้คุณยังจะได้รับการ์ด เกี่ยวกับสถานที่ที่น่าสนใจในบริเวณใกล้เคียง เช่น จุดถ่ายภาพที่สวยงาม เวลาการฉายภาพยนตร์ ณ โรงภาพยนตร์ หรือการแสดงคอนเสิร์ตต่างๆ จากศิลปินขวัญใจคุณ 


Nexus 7: บาง เบา และ สะดวกในการพกพา
Nexus 7 นำประสบการณ์การใช้ Google ที่ดีที่สุดมาให้คุณ ทั้ง YouTube Chrome Gmail Maps และเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดจาก Google Play มาในแบบบางเบา พร้อมแพคเกจพกพาสะดวก เหมาะมือ เพื่อให้คุณได้มีเนื้อที่มากขึ้นสำหรับทุกเนื้อหาที่คุณสามารถได้รับจาก Nexus 7 มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาด 16GB (ราคา $199) และขนาด 32GB (ราคา $249) และเราต้องการที่จะทำให้แท็บเล็ตตัวนี้ สามารถพกพาได้อย่างสบายๆ แบบมือถือทั่วไปมากขึ้น เราจึงเพิ่ม HSPA + mobile data เข้าไป ซึ่งตอนนี้ Nexus 7 ขนาด 32GB พร้อม HSPA + mobile มีไว้ให้คุณเเล้ว (ในราคา $299) สามารถทำงานผ่านผู้ให้บริการด้านเครือข่าย GSM มากกว่า 200 แห่งทั่วโลก อาทิ AT&T และ T-Mobile ในสหรัฐอเมริกา


Nexus 10: เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและการแบ่งบันเต็มรูปแบบNexus 10 คือ แท็บเล็ตที่ดีที่สุดสำหรับการชมภาพยนตร์หรืออ่านเเมกกาซีนต่างๆ เราต้องการสร้าง อุปกรณ์ที่ให้ความบันเทิงในระดับพรีเมี่ยม ดังนั้นเราจึงร่วมมือกับ Samsung 

Nexus 10 เป็นเเท็บเล็ตที่มีหน้าจอความละเอียดสูงที่สุดในโลก ด้วยขนาดจอ 10.055 นิ้ว สามารถ แสดงผลที่ความละเอียด 2560x1600 หรือ 300ppi ได้ นั่นคือมากกว่า 4 ล้านพิกเซลในมือเลยทีเดียว มาพร้อมเเบตเตอรี่ ที่สามารถให้ผู้ใช้ชมวิดีโอได้นานถึง 9 ชั่วโมง และอยู่ในสถานะเปิดเครื่องพร้อมใช้งาน มากกว่า 500 ชั่วโมง ด้วยชุดลำโพงสเตอริโอด้านหน้า คุณสามารถชมภาพยนตร์จาก Nexus 10 พร้อมกับ เสียงที่สุดยอด แต่สิ่งที่ทำให้ Nexus 10 โดดเด่นที่สุด ก็คือความเป็นแท็บเล็ตที่เน้นการเเบ่งบัน (Shareable) อย่างแท้จริง ด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 คุณสามารถเพิ่มผู้ใช้หลายคน และสลับไปมาได้ทันทีจากหน้าจอ lockscreen เราเชื่อว่าทุกคนควรจะสามารถเข้าถึงไฟล์ต่างๆ ของ พวกเขา ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายที่สุด ทั้งอีเมล์ แอพพลิเคชั่นต่างๆ บุ๊คมาร์ค และอื่นๆ อีกมากมาย นั่นจะทำให้ทุกคน มีหน้าจอ (home screen) เป็นของตัวเอง เพลง และเเม้เเต่คะเเนนสูงสุดในเกมส์ท ี่แต่ล่ะคนเล่นได้


Google Play: ความบันเทิงที่มากกว่า 
เมื่อเร็วๆ นี้ เราได้เพิ่มความบันเทิงใหม่ๆ มากมายเป็นตัน ไว้ใน Google Play เช่น ภาพยนตร์ และ รายการทีวี จากค่าย Twentieth Century Fox ก่อนหน้าในปีนี้เราได้ขยายบริการของเรามากกว่า เพียงการให้เช่าภาพยนตร์ และตอนนี้คุณสามารถซื้อภาพยนตร์และสร้างรายการโปรดของคุณ ใน Google Play ได้เเล้ววันนี้ เรากำลังเพิ่มการจัดซื้อภาพยนตร์ไปยังประเทศอื่นๆ อีก ประกอบด้วย แคนาดา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สเปนและออสเตรเลีย

เราตื่นเต้นมากในการประกาศความร่วมมือกับ 2 พันธมิตรใหม่ ซึ่งเรากำลังทำงานร่วมกับ Time อิงก์ ในการนำนิตยสารมากมายมาสู่มือคุณ อาทิ InStyle, PEOPLE TIME และอื่นๆ และเรายังได้ร่วมมือกับ Warner Music Group ที่กำลังจะนำเพลงฉบับเต็มๆ ทั้งที่อยู่ในแคตตาล็อคและที่เป็นเพลงใหม่เอี่ยม ของพวกเขามาสู่คุณเช่นกันขณะนี้เรากำลังทำงานร่วมกับทุกค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ทั่วโลกพร้อมกับทุก
สำนักพิมพ์นิตยสารที่มีชื่อเสียงในสหรัฐฯ เช่นเดียวกันกับสำนักพิมพ์อิสระ, ศิลปินและผู้จัดพิมพ์อีกมากมาย 


ในวันที่ 13 พฤศจิกายน เราจะนำเพลงมาใส่ไว้ใน Google Play สำหรับประเทศในยุโรป คนที่อยู่ใน สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี และ เสปน จะสามารถซื้อเพลงต่างๆ ได้จาก Google Play Store และสามารถเพิ่มเพลงต่างๆ ไว้ในคอลเลกชั่นพิเศษได้สูงสุดถึง 20,000 เพลง แบบฟรีๆ บนหน้าสตรีมของอุปกรณ์แอนดรอยด์ หรือ ผ่านหน้าเว็บเบราว์เซอร์ เรายังได้เปิดตัวฟีเจอร์จับคู่ใหม่ ในไลน์สตรีม เป็นกระบวนการดาวน์โหลดเพลงส่วนตัวไปยัง Google Play ด้วย โดยเราจะทำการเเสกนเพลงที่คุณเลือกไว้ในคอลเล็กชั่นกับเพลงในแคตตาล็อคบน Google Play ซึ่งจะจับคู่ให้อัตโนมัติและเพิ่มไว้ใน อัลบั้มออนไลน์ของคุณ โดยไม่ต้องดาวน์โหลดใดๆ ประหยัดเวลาได้อีก ทั้งหมดนี้จะพร้อมในวันเปิดตัวในยุโรป วันที่ 13 พฤศจิกายน และสำหรับสหรัฐฯ ก็จะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ ทั้งหมดนี้เป็นบริการที่ฟรี ไม่ว่าจะเป็น การให้พื้นที่ในการจัดเก็บเพลงของคุณ บริการจับคู่เพลง การซิงค์อุปกรณ์ต่างๆ ของคุณให้ และฟังเพลง ล้วนฟรีหมด 


คุณภาพที่ยอดเยี่ยม
เรายึดมั่นในการสร้างอุปกรณ์ที่ให้ความคุ้มค่าเสมอมา และเราคิดว่าอุปกรณ์ที่เปิดตัวในวันนี้ ได้ให้ความคุ้มค่ากับเงินทุกบาททุกสตางค์ของคุณ และนี่คือรายละเอียดที่คุณจะสามารถพบเจอใน Nexus 

  • Nexus 4: ขนาด 8GB ราคา $299 ขนาด 16GB ราคา$349 ปลดล็อคเรียบร้อย โดยไม่มีข้อผูกมัดใดๆ พร้อมจัดจำหน่าย ตั้งเเต่วันที่ 13 พ.ย. ใน Google Play store ใน สหรัฐอเมริกา  สหราชอาณาจักร  ออสเตรเลีย ผรั่งเศส  เยอรมัน สเปน และ แคนาดา โดยสำหรับเวอร์ชั่น 16 GB สามารถหาซื้อได้ที่ T-Mobile ในราคา $199 พร้อมข้อผูกมัดในการใช้งาน 2 ปี (คลิก ที่นี่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม)

  • Nexus 7: ขนาด 16GB ราคา $199 และขนาด 32GB ราคา $249 พร้อมขายแล้วใน สหรัฐอเมริกา  สหราชอาณาจักร  ออสเตรเลีย  เยอรมัน  สเปน  แคนาดา และ ญี่ปุ่น ผ่านตัวเเทนจำหน่ายต่างๆ ทั้ง Gamestop  Office Depot  Office Max  Staples  และ  Wallmart

  • Nexus 7 ขนาด 32GB และ Mobile data: ในราคา $299 และปลดล็อคเรียบร้อย พร้อมขายเเล้วใน Google Play store ใน สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร  ออสเตรเลีย  ฝรั่งเศส  เยอรมัน  สเปน  และ แคนาดา

  • Nexus 10: ขนาด 16GB ราคา $399 และขนาด 32GB ราคา $499 พร้อมขายตั้งเเต่วันที่ 13 พ.ย. ใน Google Play Store ใน สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร  ออสเตรเลีย  ฝรั่งเศส  เยอรมัน  สเปน  แคนาดา และ ญี่ปุ่น ซึ่งคุณสามารถหาซื้อ Nexus 10 เวอร์ชั่น 32GB ได้จาก Walmart กว่า 2,000 สาขา ในสหรัฐอเมริกา

     Nexus เป็นอุปกรณ์ที่มากกว่าเเค่โทรศัพท์หรือแท็บเล็ต มันคือที่สุดแห่งการเชื่อมคุณและ Google เข้าด้วยกัน ทุกสิ่งที่เกี่ยวกับคุณ ทั้งด้านความบันเทิง ทุกที่ที่คุณไป ตอนนี้คุณมี Nexus ใหม่เพิ่มอีกถึง 3 รุ่น มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Jelly Bean) ที่ปรับปรุงขึ้นใหม่สำหรับ ความบันเทิงที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน ทุกรุ่นพร้อมแล้วให้คุณได้สัมผัสใน Google play สนามเด็กเล่นเปิดตัวเเล้ว





ที่มา : http://googlethailand.blogspot.com/2012/11/nexus-google-3.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น